Mẹo hay giúp mẹ lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau sinh

Quá trình mang thai, sinh nở khiến cho cơ thể của chị em có nhiều ngấn mỡ thừa, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và làm cho chị em mất tự tin vào ngoại hình của mình. Để khắc phục tình trạng này, các mẹ hãy thử áp dụng ngay bí quyết giảm cân sau sinh theo gợi ý dưới đây, sẽ giúp chị em sớm có được số đo 3 vòng thon gọn gợi cảm.

Giải độc cơ thể với nước chanh

Bí quyết giảm cân sau sinh đơn giản mà hiệu quả cho các mẹ Việt là chị em hãy uống một cốc nước chanh pha với nước ấm và một thìa mật ong vào buổi sáng, khi vừa thức dậy, lúc dạ dày vẫn còn trống rỗng, cách này sẽ giúp tạo cảm giác no, cải thiện hệ thống tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

chanh-2

Không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều calo

Trong những tháng đầu tiên sau sinh, cơ thể mẹ cần được cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng để khỏe mạnh và đồng thời có nhiều sữa cho con. Tuy nhiên, thay vì ăn những thực phẩm có nhiều calo khiến bạn tăng cân mất kiểm soát, mà không giúp gì cho cơ thể thì để giảm cân sau sinh các mẹ hãy ăn những thứ chứa nhiều canxi, protein, axit béo omega-3 và chất xơ như thịt nạc, thịt gà, trứng, cá hồi, cá mòi, cá ngừ, đậu, sữa chua và thực phẩm làm từ ngũ cốc,… sẽ giúp bạn giảm cân mà còn giúp cơ thể bạn luôn đầy đủ dinh dưỡng.

84f53160a3af0401639cd4cc05ce272c-ngoisao_vn-w600-h504

Ăn thành nhiều ăn nhỏ:

Thay vì với 3 bữa ăn chính trong một ngày, các mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn, việc làm này không chỉ giúp cho cơ thể dễ dàng tiêu hóa thức ăn mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Vì thế, bạn hãy ăn từ 6-5 bữa nhỏ/ ngày để giảm mỡ thừa nhanh hơn.

cd35e1eded90c4c0ebcab9a1fa864abb-ngoisao_vn-w600-h383

Ăn bữa sáng nhiều chất xơ

Để giảm cân sau sinh, chị em hãy thêm các thực phẩm giàu chất xơ vào trong bữa ăn sáng sẽ giúp tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế nạp các thức ăn có nhiều dầu mỡ, đường vào cơ thể, từ đó sẽ ăn ít hơn trong các bữa còn lại. Các chị em hãy ăn thêm rau và các loại trái cây như nho khô, dâu tây, táo… đều rất tốt và phù hợp cho bữa sáng.

beo3-1500944931691

Đi bộ 15 phút mỗi ngày

Các chị em nên dành khoảng 15-30 phút để đi bộ mỗi ngày, bạn chỉ cần đi bộ quanh nhà hoặc leo cầu thang, có thể thực hiện vào buổi tối hoặc buổi sáng, sẽ giúp tiêu bớt lượng calo mà bạn đã tiêu thụ trong bữa ăn, giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai hơn, không bị mềm nhão, là cách hiệu quả để giữ dáng, tránh tăng mỡ ở các vùng như vòng 2, vòng 3, đùi…từ đó giúp mẹ giảm cân dễ dàng hơn.

Running woman in park

Giảm béo bụng bằng rượu gừng

Nguyên liệu:

– 1kg gừng tươi;

– 1 lít rượu trắng.

– 500g nghệ tươi.
Cách làm:

  • Gừng tươi rửa sạch, giã nhuyễn rồi cho vào rượu trắng ngâm khoảng 1 tháng.
  • Sau thời gian này bạn lấy hỗn hợp này đắp lên bụng và tiến hành massage nhẹ nhàng 5 -10 phút.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày để giúp vòng bụng trở nên gọn gàng, săn chắc nhanh và hiệu quả.

Trong gừng có chất gingerol sẽ làm nóng, giúp đốt cháy mỡ cục bộ vùng bụng nhanh chóng, nghệ giúp làm sáng vùng da bụng trong khi đó rượu đóng vai trò như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ “khó trị” dưới da làm tăng phân hủy mỡ vùng này.

ruou-gung-giam-beo

xem thêm : Hướng dẫn cách làm rượu gừng nghệ – lấy lại eo thon sau sinh

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *