Mẹo hay giúp mẹ giảm cân thần tốc

Vòng eo thon gọn là ước muốn của rất nhiều chị em. Vậy làm thế nào để giảm béo bụng nhanh nhất? Cùng thaisonspa.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ăn sáng

Ăn sáng có vẻ như là phương pháp phản tác dụng khi bạn đang cố gắng để giảm cân, nhưng các nghiên cứu mới đây nhất cho thấy rằng ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy giúp bạn giữ mức insulin trong cơ thể ổn định hơn và nồng độ LDL cholesterol thấp hơn, giúp giảm cân hiệu quả.
Bạn nên cố định thời gian ăn sáng của mình trong các ngày đi làm. Những ngày cuối tuần, nếu có xu hướng ngủ bù cho những ngày làm việc trước đây hãy ăn ngay sau khi bạn thức dậy.
bua-sang-254f5
Để có thể giảm béo bụng nhanh nhất mà vẫn rất an toàn, hãy thêm vào các bữa ăn sáng của bạn đầy đủ protein, thực phẩm chứa chất xơ (trứng, bơ, đậu phộng, trái cây tươi, rau xanh). Các thực phẩm trên có chứa khoáng chất, vitamin và đường tự nhiên, giúp bạn no lâu mà không cần ăn các bữa ăn phụ hay các món ăn vặt khác.
Tránh ăn các loại ngũ cốc có đường, bánh quế, bánh xèo, bánh mì nướng kiểu Pháp, bánh ngọt ăn sáng. Nếu bôi kem chống nắng, chị em hãy ăn một cái gì đó với đường tinh chế, cân bằng nó với protein hoặc chất xơ. Cụ thể, nên sử dụng yến mạch cho bữa sáng của bạn. Chúng đặc biệt tốt cho bữa ăn khởi đầu ngày mới của bạn. Yến mạch có chứa carbohydrate thấp, có nghĩa nó cung cấp ít đường vào máu và giúp kiểm soát cân nặng. Bạn cũng cảm thấy no trong cả buổi sáng, cung cấp đầy đủ năng lượng để cơ thể hoạt động cả ngày dài.

2. Chống stress

stress-sau-sinh
Nghiên cứu chỉ ra rằng khi cơ thể tiết ra cortisol càng cao (một hormone mà cơ thể bạn sản xuất trong thời gian stress) thì nguy cơ mỡ bụng gia tăng cao hơn. Một số chiến lược để chống stress hàng ngày:
– Ngủ đủ giấc: Hầu hết mỗi người nên dành cho mình ít nhất 7 tiếng để ngủ mỗi đêm và 30 phút ngủ trưa mỗi ngày. Điều này rất có lợi cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động 1 cách tích cực và có hiệu quả.
– Dành thời gian để thư giãn:
Thậm chí nếu chỉ có 15 phút nghỉ trưa thì bạn cũng nên tận hưởng. Chỉ đơn giản là nhắm mắt lại, hít thở sâu, và quên đi những lo lắng về mọi việc xung quanh.

3. Luyện tập 10.000 bước mỗi ngày

di-bo_WBGJ
Nghiên cứu mới đây nhất về những người đàn ông giảm mỡ bụng bằng phương pháp đi bộ từ 1.500 – 10.000 bước mỗi ngày (mà không thay đổi chế độ ăn uống), mỡ bụng của họ đã giảm 7% chỉ sau 2 tuần tập luyện.
Nên đi cầu thang bộ thay vì thang máy; đi bộ thay vì lái xe với điều kiện đích đến của bạn gần và có thời gian để đi bộ. Nếu công việc của bạn ít vận động hãy suy nghĩ đến việc mua một chiếc máy chạy bộ trong nhà, bạn sẽ đỡ tốn thời gian chạy bộ ra ngoài, và chủ động tập luyện hơn trong thời tiết khắc nghiệt.

4. Sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt thay cho ngũ cốc tinh chế

ngu-coc-1
Trong một nghiên cứu khoa học, trong một bữa ăn, những người ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt (ngoài trái cây và rau, sữa ít chất béo, thịt nạc, cá, thịt gia cầm) mất chất béo bụng nhiều hơn một nhóm người khác ăn ngũ cốc tinh chế với chế độ ăn uống như nhau.
Ngũ cốc nguyên hạt giúp tan mỡ. Một chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt giúp thay đổi phản ứng glucose và insulin trong cơ thể, đẩy nhanh sự tan chảy của chất béo và mỡ nội tạng. Tránh các loại ngũ cốc trắng. Ví dụ: ăn bánh mì nâu thay vì qua chế biến thành bánh mì trắng, và ủng hộ gạo nâu hơn gạo trắng.

5. Uống nhiều nước

30890aee-590f-4901-b652-ebbd60d37fa6
Uống nước liên tục trong suốt cả ngày giúp cơ thể trao đổi chất tích cực hơn, bất kể bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng nào. Uống nhiều nước cũng giúp cơ thể bạn thanh lọc cơ thể, thải ra các chất độc và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
Hãy uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để có được làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh.
Mang theo bên mình một chai nước để có thể uống bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát và đói.
Giảm rượu, đồ uống có đường và các đồ uống có ga bởi các loại đồ uống này có chứa đường hóa học, giúp bạn béo lên, da nhanh bị lão hóa, sần sùi.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *