Cách giảm cân sau sinh bằng khoai lang vô cùng đơn giản tại bếp nhà của mẹ

Đã có rất nhiều chị em áp dụng phương pháp giảm cân sau sinh bằng khoai lang thành công, khoai lang là một loại thực phẩm “bổ mọi bề”, vừa có tác dụng giảm cân, vừa làm đẹp da lại nhuận tràng, điều trị táo bón hiệu quả ở phụ nữ sau sinh. Không những thế, khoai lang còn là một món ăn ngon được ưa thích của nhiều người, bản thân nó có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết có lợi cho sức khỏe. Được xem là một trong những thực phẩm giảm cân an toàn và được các mẹ ưa chuộng hiện nay, vậy các mẹ nên ăn khoai lang vào lúc nào để giảm cân tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu nhé

1. Lợi ích dinh dưỡng từ khoai lang

Khoai lang là một loại củ dân dã rất quen thuộc với người dân Việt Nam từ xa xưa đến nay.  Khoai lang có chứa 1 lượng lớn Vitamin A, vitamin C và mangan cần thiết để hoạt động trong ngày gấp 4 lần các thực phẩm khác mang lại.

Đây là thực phẩm lành mạnh để duy trì lượng đường và cân bằng lượng đường trong máu sẽ giúp giữ cho mức độ được bình tĩnh và năng lượng cao. Có rất nhiều người thừa cân, béo phì cho rằng khoai lang giàu tinh bột sẽ gây tăng cân nên thường loại bỏ khoai lang khỏi chế độ ăn.

Tuy nhiên, đó lại là một quan niệm sai lầm, bởi tinh bột trong khoai lang là tinh bột thô, tiêu hóa chậm. Đặc biệt, khoai lang rất giàu chất xơ và vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác rất có lợi cho sức khỏe đối với người béo phì.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoai lang có thể giúp tăng hormone, adiponectin giúp huy động chất béo trong cơ thể và làm tan chảy các chất béo đó giúp lượng mỡ thừa tiêu hao dần và giảm cân một cách nhẹ nhàng.

2. Khoai lang có tác dụng giảm cân như thế nào?

Khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol ngăn ngừa chất béo tích tụ giúp giảm cân hiệu quả. Đây là một trong những thực phẩm lý tưởng nhất cho mẹ sau sinh muốn giảm cân, bởi lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm, và bằng 1/2 so với khoai tây.

Ngoài ra nó còn là thực phẩm khó phân hủy trong dung môi hữu cơ nên tạo cảm giác no bụng, giúp bạn chống lại cơn thèm ăn.

3. Thực đơn giảm cân sau sinh bằng khoai lang

3.1 Ăn khoai lang mới  

Việc đầu tiên khi lựa chọn khoai lang làm thực phẩm giảm cân sau sinh là mẹ nên chọn các loại khoai lang mới, thông thường các loại khoai để quá lâu sẽ gây ra phản ứng phân hủy tinh bột, khiến lượng đường trong khoai gia tăng nhiều hơn. Vì vậy, mẹ nên lựa chọn khoai mới để tăng hiệu quả giảm cân nhé.

3.2 Ăn sáng bằng khoai lang

Ăn sáng bằng khoai lang là lựa chọn thông minh cho những mẹ đang giảm cân, cách này thậm chí có thể giúp mẹ tăng khả năng giảm cân đến 4 lần. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, mẹ có thể chọn thêm sữa nguyên kem hoặc sữa chua để ăn cùng khoai trong bữa sáng nhé.

3.3 Ăn trưa với khoai lang

Ăn bữa trưa với khoai lang là một ý tưởng tốt, tuy vậy mẹ nên hạn chế chiên hoặc xào khoai lang vì cách này sẽ khiến các enzym tiêu hóa sẽ bị phá hủy, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hóa dẫn tới đầy bụng, khó tiêu không tốt cho mẹ.

Thời điểm ăn khoai thích hợp nhất là khoảng từ 2 – 5 giờ chiều có tác dụng thúc đẩy hấp thụ canxi trong khoai lang mà cơ thể vừa hấp thụ vào bữa trưa. Ngoài ra, trước khi ăn bữa tối mẹ cũng có thể ăn thêm một chút khoai để giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể giúp mẹ giảm cân hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, mẹ nên chế biến đa dạng các loại thức ăn từ khoai lang như hấp, luộc hoặc nướng để khẩu phần ăn không bị ngán.

Mẹ có thể thay cơm ăn hằng ngày bằng 1 – 2 chén củ khoai lang có thể giảm đi khoảng 20 – 25% lượng calories, giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

Cần lưu ý là dù giảm cân thì mẹ vẫn phải đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng để cho bé bú. Vì vậy bữa ăn nên giảm cơm và thay thế bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần dinh dưỡng cân đối đảm bảo lượng sữa và nguồn sữa đang cung cấp cho bé.

4. Các món có thể chế biến từ khoai lang

4.1 Giảm cân sau sinh bằng khoai lang luộc

Với món này thì cách chế biến lại cực kỳ đơn giản và dễ làm mẹ chỉ cần mua những củ khoai thật ngon rồi đem rửa sạch cho vào nồi hấp hoặc luộc chín là có thể ăn.

Sau khoảng 30 phút luộc hấp chúng ta đã có thể thưởng thức một nồi khoai với mùi vị thơm ngon, nóng nóng, vừa thanh vừa bùi vừa ngọt đặc trưng mùi khoai lang.

Cách này vừa giữ nguyên được độ nguyên chất, tự nhiên của khoai lại vừa giúp giảm mỡ bụng cho chị em một cách hiệu quả tuyệt đối đấy nhé!

4.2 Khoai lang nướng

Mẹ cần chuẩn bị cho mình một ít khoai rửa sạch để ráo, một ít than nướng và một bếp nướng là món khoai lang nướng đã hoàn thành xong rồi.

Cũng như khoai lang luộc, khoai lang nướng cũng giữ nguyên được độ dinh dưỡng của nó vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng mà không lo bị béo hay thừa cân.

Sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những mẹ muốn giảm cân sau sinh bằng khoai lang, bởi đây là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng lại khá rẻ tiền. Do vậy khoai lang được rất nhiều người lựa chọn làm thực đơn hàng ngày sau sinh của mình. Mẹ hãy thực hiện ngay để có được thành công nhé!

Ngoài ra muốn mỡ bụng giảm nhanh và hiệu quả hơn. Các mẹ có thể mua Rượu gừng nghệ hạ thổ Thái Sơn – Hoặc sử dụng dịch vụ Massage đánh tan mỡ bụng của Thái Sơn spa (cam kết giảm 7 – 20 cm mỗi vòng):

* Hà Nội: Số 5, 178 Tây Sơn, Đống Đa

* Hồ Chí Minh: Số 2 Thạch Thị Thanh, Quận 1

Hotline:  Tư vấn giảm béo bụng sau sinh Miễn Phí

Miền Bắc:  098.193.1008 – 0917623788 

Miền Nam: 0985 142 316  –0936 100 270

Xem thêm : Tổng hợp các phương pháp giảm béo bụng hiệu quả nhất hiện nay

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *