healthy and junk food concept - woman with fruits rejecting hamburger and cake

5 cách giảm béo bụng sau sinh nhanh nhất tại nhà

Cách giảm mỡ bụng sau sinh là vấn đề đau đầu của nhiều chị em. Làm sao để giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng các bài tập hoặc chế độ ăn uống tại nhà? Hãy cùng theo dõi bài viết này để cùng giảm mỡ bụng theo những cách đơn giản và hiệu quả nhé!

1.Sử dụng gen bụng

sai-lam-khi-dung-nit-bung-de-giam-beo-1-1438345406

Gen bụng là một vật dụng phổ biến của chị em giúp cho vòng eo giảm nhanh chóng. Đây cũng là cách phổ biến và hiệu quả nhất trong các cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản.

Gen bụng là cách sử dụng miếng gen có độ co giãn để tạo thành áp lực vật lý giúp phần da và mỡ thừa của phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc. Tuy nhiên, vì tác động trực tiếp đến phần bụng nên có những phụ nữ không phù hợp bởi sử dụng sớm quá có thể gây tức bụng, khó thở hoặc cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt.

Còn đối với những trường hợp khác do sử dụng gen bụng sớm quá khiến vết mổ sau sinh chưa lành hoàn toàn bị ảnh hưởng. Từ đó, gen bụng lại gây tác dụng ngược là ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể.

Lý tưởng nhất là bạn hãy chỉ lên gen bụng khoảng từ 1 – 2 tháng sau khi sinh tùy theo sinh thường hoặc sinh mổ (sinh mổ cần gen bụng muộn hơn) và sau khi đã sạch sản dịch. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không được gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

2. Rượu gừng

ruou-gung-giam-dau-gout-2

Sử dụng rượu gừng là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh cũng khá hiệu quả. Rượu gừng có tính chất nóng khiến cho vùng mỡ dễ bị đánh tan. Cách thực hiện rất đơn giản:

Giã nhuyễn 1 kg gừng tươi và 1 lít rượu trắng. Ngâm chừng 1 tháng thì lấy hỗn hợp này đắp bụng và mát xa hàng ngày. Chất gingerol có trong gừng sẽ làm nóng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ.

Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Cách này sẽ giúp vòng bụng trở nên săn, gọn gàng nhanh chóng. Trong quá trình thực hiện bạn cũng có thể cho thêm nghệ vào hỗn hợp để làm sáng lại vùng da bụng sau sinh.

3.Muối rang

 

muoi-6-4-2017

Theo kinh nghiệm của một số phụ sản thì cách thực hiện muối rang để giúp thon gọn bụng cũng rất hiệu quả. Cách làm: lấy muối rang nóng lên, sau đó đợi muối còn hơi ấm thì cho vào một cái khăn và đắp lên vùng bụng. Áp dụng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho vùng bụng.

Bên cạnh cách sử dụng muối rang bạn cũng có thể thêm gừng hoặc ngải cứu rang với muối và đắp lên bụng. Hơi nóng của các chất tự nhiên này sẽ giúp mỡ bụng được đánh tan và dần “trả lại” vóc dáng săn chắc, thon gọn cho các bà mẹ.

Không chỉ thế, những nguyên liệu này rất lành tính và tốt cho sức khỏe, chúng còn có tác dụng lưu thông khí huyết và thư giãn giúp các chị em cảm thấy sảng khoái và dễ chịu.

  1. Những bài tập cơ bụng

Bai-tap-len-co-bung-cho-nu-nhanh-nhat-3-1-2016-9-37-51-am-1456803587-width500height296

Tập thể dục thường xuyên là một cách hiệu quả giúp cho vòng bụng của các chị em sau sinh giảm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, cần chọn bài tập thể dục phù hợp và đánh trọng tâm vào vùng bụng sẽ giúp chị em nhanh có cơ thể săn chắc. Trong vô vàn các bài tập thì có 2 cách tập tác động trực tiếp đến bụng và dễ thực hiện:

Tập thở bằng bụng: Bạn làm đầy không khí vào bụng sau đó thở ra từ từ. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại như thế nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng của bạn. Nhờ hoạt động liên tục, bạn sẽ không còn nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở bụng làm tăng “vòng 2″ nữa.

Hóp bụng thường xuyên: Trong các hoạt động hàng ngày, kể cả khi đang đứng nói chuyện hay đợi chờ ai đó, bạn cũng cần nhớ nên hóp bụng vào. Hãy biến việc này thành thói quen liên tục của mình và thực hiện càng nhiều càng tốt. Đây cũng là một bài tập đơn giản để cơ bụng hoạt động hiệu quả, tiêu tan mỡ thừa và thu gọn “vòng 2″ của bạn.

5. Chế độ ăn uống

healthy and junk food concept - woman with fruits rejecting hamburger and cake

Và cách giảm mỡ bụng cuối cùng là cách quyết định khá nhiều đến vòng eo của bạn. Nếu bạn thực hiện tốt các cách giảm cân trên mà không kiểm soát được chế độ ăn uống cũng khiến cho vòng eo lại trở về như cũ. Vậy chế độ ăn uống như thế nào cho hợp lý?

Phụ nữ mới sinh con thường được gia đình và người thân chăm sóc đặc biệt với lời khuyên là nên ăn thật nhiều để có sữa. Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã chứng minh, việc bạn ăn quá nhiều tinh bột có trong cơm cũng không phải là cách để tăng chất lượng và số lượng của sữa mẹ.

Bữa ăn của người mẹ nên có đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm nhất là rau xanh, trái cây. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Ăn vừa đủ no và có thể chia nhỏ bữa ăn hàng ngày.

Như vậy vừa tránh được việc tăng cân và khó kiểm soát vòng bụng của mình lại vừa khỏe mạnh và vẫn đảm bảo được nguồn sữa cho con bú.

Trên đây là 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh cơ bản và dễ thực hiện nhất. Đây là những phương pháp đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn thì cần thực hiện kiên trì và thường xuyên. Từ đó, có những bạn thực hiện được nhưng có những người lại dễ nản và bỏ dở khiến cho cả quá trình giảm cân trở thành vô ích.

Xem thêm : Hướng dẫn cách làm rượu gừng nghệ – lấy lại eo thon sau sinh

Bình Luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *