fat_around_the_middle-shutterstock_358853774

4 cách giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả nhất

Bạn đã từng nghe nói đến ngôi sao này, mỹ nhân nọ giảm cân chỉ 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng sau sinh? Đừng cảm thấy quá áp lực khi bản thân vẫn thừa tới 10kg dù đã sinh em bé. Thực tế thì hầu hết các bà mẹ không thể lấy lại được vóc dáng hoàn toàn cho đến khi con được 1 tuổi. Giảm cân là một quá trình cần nhiều thời gian, đặc biệt là khi bạn đang phải chăm sóc con nhỏ. Chính vì vậy bạn chớ vội nôn nóng.

Theo giáo sư sản khoa Pamela Berens (làm việc tại trường Đại học Y Texas ở Houston, Mỹ) thì chị em phụ nữ muốn giảm cân sau sinh nên tìm một phương pháp lành mạnh nhất. Và bà đã hướng dẫn 3 bước để giúp các bà mẹ có thể giảm cân, lấy lại được vòng eo hiệu quả sau sinh mà không phải hy sinh quá nhiều thời gian dành cho con cái.

Cắt giảm lượng Calo

 

20

Cắt giảm lượng calo là một cách tự nhiên và an toàn để giảm cân sau khi sinh con. Hãy nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Nhưng một tín hiệu đáng vui mừng ở đây là, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.

Một số phụ nữ nhận ra rằng mình đã giảm cân sau khi sinh chỉ bằng cách cho con bú. Nếu bạn không cho con bú, sau 6 tuần sau khi sinh, hãy bắt đầu cố gắng cắt giảm 500 calo mỗi ngày.

Ăn uống có kiểm soát

 

che-do-dinh-duong-chuan-nhat-cho-phu-nu-sau-sinh.6

Sau thời gian sinh nở, mẹ không thể ăn kiêng thái quá bởi bạn vẫn cần năng lượng để có nguồn sữa cho con tu ti. Vậy để giảm được cân lành mạnh nhất, chị em nên có một chế độ ăn uống khoa, học, có kiểm soát kỹ lưỡng.

Mẹ nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, chất béo lành mạnh, đồng thời giảm lượng đường, đồ ăn ngọt và đồ nhiều dầu mỡ.

Thêm nữa, mẹ cũng nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để ăn với lượng vừa phải, sẽ không bị quá no mà lại tránh bị béo.

Tạo tâm lý thoải mái

dau-hieu-kinh-nguyet-d7350

Trái với suy nghĩ của nhiều người cho rằng stress và thiếu ngủ sẽ khiến bà mẹ giảm cân sau sinh nhưng thực tế thì ngược lại. Chính tâm lý thoải mái và ngủ đủ giấc lại là chìa khóa giúp mẹ có thể dễ dàng giảm cân.

Vì vậy, tiến sĩ Berens cho rằng, điều cốt lõi để phụ nữ có thể giảm cân sau sinh là ngủ đủ giấc, nhờ sự giúp đỡ của người thân trong gia đình hỗ trợ chăm sóc em bé, tạo tâm lý thoải mái, ra ngoài cùng bạn bè hoặc đi mua sắm nếu thích…

Chị em cũng cần xác định rằng có thể đã mất 9 tháng để tăng cân thì cũng đừng nôn nóng giảm cân nhanh bởi bạn đang còn nuôi con bằng sữa mẹ. Hãy kiên trì chờ đợi và áp dụng những cách này, chắc chắn bạn sẽ sớm eo thon trở lại.

Di chuyển

3-cach-giup-me-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-nhat-1-1499191256-width600height400

Nếu có ý định muốn giảm cân, không phương pháp nào tốt hơn là tập thể thao. Theo tiến sĩ Berens: “Chỉ cần 10-20 phút đi dạo mỗi ngày đã là rất tốt cho việc giảm cân của người mẹ sau sinh. Và mẹ có thể vận động nhẹ nhàng ngay sau sinh một tuần. Với những bài tập nặng, chuyên sâu thì chị em cần hoãn thời gian tập luyện cho đến 6 tuần sau sinh để cơ thể được phục hồi hoàn toàn. Việc tập luyện không chỉ giúp mẹ giảm cân mà còn giúp phục hồi sức khỏe rất nhanh.”

Tiến sĩ Berens cũng khuyên chị em nếu không có thời gian đến phòng tập, phụ nữ có thể tận dụng việc đẩy xe cho con đi dạo cũng như một cách để luyện tập. Ngoài ra, hãy chăm chỉ chơi đùa, vận động cùng con cũng giúp người mẹ di chuyển và có tác dụng giảm cân hiệu quả.

 

xem thêm : Những sai lầm cần tránh để giảm cân hiệu quả

Bình Luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *